Hòa Thượng Tông Trưởng Chúc Tết | Thông Bạch Xuân Giáp Ngọ, 2014

Chương Trình Tết Giáp Ngọ 2014 | Đón Giao Thừa Tại Tồ Đình Phước Huệ

___________________________________________________

 

  PHƯỚC HUỆ SƠN MÔN HỌC PHÁI 
TỔ ĐÌNH PHƯỚC HUỆ
365 Victoria Street, Wetherill Park NSW 2164 AUSTRALIA
Tel: (02) 9725 2324 Fax: (02) 9725 5385   Email:
phuochue@phuochue.org
 

THÔNG BẠCH
XUÂN GIÁP NGỌ 2014

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Kính bạch Chư tôn Hòa Thượng, chư Thượng tọa, Đại Đức Tăng, Ni,
Kính thưa Quý đồng hương Phật tử

Trước thềm năm mới Quý Tỵ, chúng tôi xin thay mặt Phước Huệ Sơn Môn Học Phái trân trọng kính gởi đến chư tôn Hòa thượng, chư Thượng tọa, Đại Đức Tăng, Ni, quí đồng hương Phật tử lời chúc mừng một năm nhiều an lạc.

Mùa Xuân khởi đầu cho bốn mùa trong một năm, Xuân, hạ, thu, đông, theo tinh thần Phật học, bốn mùa tiêu biểu cho bốn môn Phật tri kiến (Tứ môn Phật tri kiến), khai, thị, ngộ, nhập Phật tri kiến. Qua đồ biểu của mật giáo trình bày về bốn môn, thì khai Phật tri kiến thuộc về xuân.- ôn, Thị Phật tri kiến thuộc về hạ - nhiệt, Ngộ Phật tri kiến thuộc về thu - lãnh, Nhập Phật tri kiến thuộc về đông – hàn. Bổn hoài của chư Phật xuất hiện thế gian là mở bày cho chúng sanh tỏ ngộ và thể nhập chơn tánh thật tướng (Phật tri kiến); do đó chư Phật dùng vô lượng phương tiện hoặc quyền, hoặc thật, hoặc đốn, hoặc tiệm v..v.., để hướng dẫn giáo hóa chúng sanh.

Bốn môn Phật tri kiến được diễn tả qua thí dụ như kho báu, Khai Phật tri kiến như cửa kho báu mới mở, Thị Phật tri kiến như người vừa được nhìn thấy kho báu, Ngộ Phật tri kiến như người ghi nhận được rõ ràng tất cả các vật báu trong kho, Nhập Phật tri kiến như người vào trong kho lấy được vật báu.

Bốn mùa Xuân hạ thu đông tên gọi tuy khác, nhưng chuỗi thời gian vẫn liên tục không gián đoạn, cũng như pháp môn giáo hóa tên gọi tuy có khác, nhưng sự giáo hóa vô tận không bao giờ gián đoạn.

Theo truyền thống dân tộc Việt Nam, Trung hoa, ngày xuân đón mừng năm mới, người người đều có lời chúc phúc cho nhau, mong ước một năm an lành thạnh vượng.

Chúng tôi thành tâm cầu nguyện nhà nhà tùy duyên an lạc trong năm mới như tinh thần bốn môn Phật tri kiến.

Trong giờ phút trang nghiêm của lễ minh niên toàn thể pháp chúng Phước Huệ Sơn Môn Học Phái dành một phút, thành kính tưởng niệm đức cố Tông trưởng khai tổ Phước Huệ Sơn Môn Học Phái, vị Tổ Sư khai sáng Phật giáo Việt Nam tại Úc đại lợi và Tân Tây Lan.

Thượng nhơn thượng Phước hạ Huệ Trưởng lão Hòa Thượng Đại Sư, nhơn dịp một năm ngày thùy niết bàn của đức Tông trưởng.

Kính nguyện kiết tường,

Nam mô Từ thị Di Lặc Thế Tôn

Trân trọng,

Phước Huệ Sơn Môn Học Phái

Tông Trưởng

Tỳ kheo Thích Phước Bổn

 

Phước Huệ Temple
Address: 365 Victoria St. Wetherill Park, NSW 2164
Phone: (02) 9725 2324, Fax: (02) 9725 5385, Email: phuochue@phuochue.org